ไปเที่ยว..สังขละบุรี กาญจนบุรี..กัน
สังขละบุรี-กาญจนบุรี
สวัสดีค่ะ พี่ น้อง ทริปนี้ขอพาไปเที่ยวจังหวัดที่ไม่ไกลจาก กรุงเทพ นะค่ะ เห็นป้ายแล้วนะค่ะว่าที่ไหน
ทริปนี้ไปกาญจนบุรี กันค่ะ ไปกันเลยค่ะ

สังขละบุรี-กาญจนบุรี แผนที่ ที่พัก หลุบพญา รีสอร์ท โดยสังเขป ก๊าก ๆ ๆ

สังขละบุรี-กาญจนบุรี

ทริปนี้ 2 วัน 1 คืน ค่ะ เรานอนที่หลุบพญา รีสอร์ท บรรยากาศดีมาก แต่เรื่องที่พัก ต้องปรับปรุงนิดส์นึงนะ

เราเข้าที่พักแค่เอากระเป๋าไปเก็บ แล้วมีเวลาถ่ายภาพนิดหน่อย จากนั้นเราก้อออกมาลุยกันข้างนอกค่ะ

ไปที่แรกกันเลยค่ะ

สังขละบุรี-กาญจนบุรี

หลังจากเอากระเป๋าไปเก็บ ไปดูที่ทางเข้า ออก รีสอร์ทแล้ว เราก้อมาแวะรับไอเย็นที่น้ำตกไทรโยคน้อยกันค่ะ

ห่างกันพอสมควร แต่พอไปถึงก้อค่อยชื่นใจหน่อย เพราะอากาศสบาย ร่มรื่น น้ำตกไหลแรง ชื่นใจค่ะ ไม่ผิดหวังเลย

ดูรูปน้ำตกจิ น้ำเยอะดี แต่ไม่ได้เล่น ฝรั่งเยอะอ่ะ เขิล อิอิ เด๊วต้องไปที่อื่นต่อด้วยอ่ะ

สังขละบุรี-กาญจนบุรี

ขากลับแวะพักจิบกาแฟคลายร้อนกันหน่อย ที่ร้าน บ้านกาแฟ ค่ะ เล็งไว้ตั้งแต่ขาไปแระ

บรรยากาศภายในร้านก้อสบาย ๆ ร่มรื่น แนวรีสอร์ท สวยงามค่ะ

ก่อนกลับรีสอร์ท ก้อแวะเที่ยวงานแสง สี เสียง สะพานข้ามแม่น้ำแควด้วยค่ะ งานกาชาดจังหวัดนั่นเอง

ลุยยยยยยยยยยยย

สังขละบุรี-กาญจนบุรี

บูทนี้เราสองคนใช้เวลานานที่สุด เนื่องจากชอบเขียน PC เลยทำ PC ที่เป็นรูปเราสะเลย แล้วก้อส่งให้เพื่อน ๆ ได้อิจฉากัน อยากไม่มาด้วยกันนิ

ออกจากรีสอร์ท ก่อนหกโมง เสียสละอาหารเช้า ไม่คุ้มเลยอ่ะ คนขับดันอยากไปสังขละกะทันหัน ไม่ปรึกษาเลยอ่ะ ระหว่างทางมีหมอกตลอดสวยดี ถนนดี จอดรถแวะเก็บบรรยากาศมาฝากกันด้วย แล้วก้อแวะซื้อปาท่องโก๋ กะ น้ำเต้าหู้รองท้อง กินกันบนรถ ว้าว ๆ ๆ ไม่ต้องอิจฉานะ ขอบอกปาท่องโก๋ต่างถิ่นอร่อยมาก อิอิ

ก่าจะถึงเกือบสิบเอ็ดโมงแว้ว ตลาดมอญวายแล้ว อดกินก๊วยจั๊บมอญเลย แล้วก้อเอารถจอดไว้ข้างทาง แล้วก้อเดินมาที่สะพานแดง แล้วกะถ่ายรูป ๆ ๆ ๆ รีบถ่ายเพราะร้อนมากกกกกกกกก

สังขละบุรี-กาญจนบุรี
ถึงแว้ววววววววว สะพานมอญ สะพานไม้แท้ ๆ ๆ แต่ก้อเก่ามากมาย เริ่มมีการเก็บค่าซ่อมบำรุงกันด้วย

อันนี้แล้วแต่จะบริจาคค่ะ ช่วยกันอนุรักษ์ค่ะ คนละเล็กละน้อย ภาพเหมือนในทีวีที่เคยดูเลยอ่ะ สุดยอดดด

ไปโพสท่ากันกลางสะพานดีก่า เอาให้ตัวดำกันไปข้างเลย ตาจะลืมไม่ขึ้น พระอาทิตย์ตรงหัวพอดีเลยอ่ะ

สังขละบุรี-กาญจนบุรี

รีบไปกันดีก่า ไปล่องเรือหลบร้อน ชมเมืองบาดาลกันดีก่าเนอะ ต้องใส่ชูชีพกันด้วยนะ เพื่อความปลอดภัยค่ะ

UNSEEN เมืองบาดาล ถึงแว้วค่ะ สวยแปลกตาดี สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปีนะค่ะ ถ้ามาช่วงเมษายน ก้อจะลงไปเดินกันได้เลยค่ะ แต่ในรูปน้ำเต็ม ก้อได้เห็นปลาย ๆ หลังคาโบสถ์ ก้อเป็นอีกบรรยากาศนึงค่ะ

วัดวังวิเวการาม แวะมาถ่ายรูปเฉย ๆ ไม่ได้เข้าไปอ่ะ เพราะเด๊วจะไปด่านเจดีย์สามองค์มะทันอ่ะ อิอิ

สังขละบุรี-กาญจนบุรี

สุดท้ายเราก้อมาที่ด่านเจดีย์สามองค์ทัน แต่ไม่ได้ข้ามไปฝั่งพม่าอ่ะ ไปไม่ทัน เลยเดินชมตลาด นั่งพักจิบกาแฟ

เก็บไปอีกหนึ่งบรรยากาศ สบายดี ใครที่ชอบกล้วยไม้ ขอแนะนำเลยค่ะ ที่นี่กล้วยไม้ป่าเยอะมาก

มาถึงสุดแดนตะวันตกทั้งที ไม่มีของฝากไปให้เพื่อน ๆ คงโกรธกันน่าดู สุดท้ายลืมไม่ได้ ถ่ายรูปโดด เป็นที่ระลึก ได้มาเยือนแว้วววววววววววว

สังขละบุรี-กาญจนบุรี
ยังมีแรงอยู่อีกนิดหน่อย เลยแวะที่น้ำตกไทรโยคใหญ่กันหน่อย ทางผ่าน ๆ ๆ น้ำเยอะดี ต้องเดินสะพานโยกเยก น่ากลัวที่สุด ต้องรีบเดิน รีบถ่ายรูปเพราะว่าเย็นแว้วอ่ะ แต่น้ำตกที่นี่เล่นไม่ได้นะค่ะ (รึป่าว) อันตรายค่ะ

สุดท้าย ขอร่ำลาด้วยภาพนี้นะค่ะ ส่ง PC ให้เพื่อน ๆ และตัวเอง ว่าง ๆ ก้อออกมาเที่ยวกันนะค่ะ ไม่ไปไม่รู้นะค่ะ

เมืองไทยมีดีทุกจังหวัดเลย C U NEXT TRIP ค่ะ